13/9/14

Học tester nên bắt đầu như thế nào?

Mình nghĩ rất nhiều bạn đã và đang học công nghệ thông tin. Muốn tìm hiểu về ngành kiểm thử phần mềm nhưng lại ko biết bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào. Và hẳn bây giờ đang rất rối trí xem mình nên fai như thế nào, trong khi tài liệu thì có nhiều quá trời mà mình lại ko biết làm gì với nó :D. Hôm nay mình chia sẻ chút kinh nghiệm của mình nhé. Chỉ có 1 chút kinh nghiệm nhỏ nhoi thôi :)
- Trước tiên bạn nên tìm hiểu về 1 số khái niệm về kiểm thử phần mềm như thế nào là kiểm thử hộp đen ( black-box testing), thế nào là kiểm thử hộp trắng (whit-box testing).
- Các kỹ thuật kiểm thử, các mức kiểm thử. Các loại test....
- Tự tìm hiểu 1 số mẫu test case cơ bản trên mạng, xem họ viết test case như thế nào
- Tự tìm hiểu và viết test case cho form Login hoặc form bất kỳ, form đơn giản thôi. Rồi dần dần tự viết được những cái khó hơn chút
- Lên diễn đàn tester để hỏi/ để học xem họ làm những cái này như thế nào. Đừng ngại hỏi, vì ai cũng từng là người ko biết gì rồi mới trở thành expert chứ.
- Lên các diễn đàn về kiểm thử phần mềm, nghe các bạn ấy hỏi, đó cũng là 1 cách giúp các bạn tư duy...
- Nếu các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn chút thì tìm hiểu về ISTQB, tài liệu tiếng anh, đọc hơi khó chút cho các bạn có tiếng anh ko tốt nhưng google translate để làm gì cơ chứ ^^
Trên đây chỉ là 1 số chia sẻ của mình thôi :). Các bạn cứ bắt đầu thử như thế xem.

Không có nhận xét nào: